Cơ chế khơi dòng sáng tạo trẻ

Cơ chế khơi dòng sáng tạo trẻ
Authors: Phạm, Hiệp
Việt Nam đang có một đội ngũ nhân lực khoa học công nghệ trẻ rất tiềm năng, tuy nhiên để “hút” được họ tham gia vào nghiên cứu và say mê với nghề, điều quan trọng nhất là sự công bằng trong việc tiếp cận các nguồn tài trợ hay nguồn ngân sách của Nhà nước cho nghiên cứu khoa học.
Theo ước tính của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Việt Nam có khoảng 4,2 triệu người có trình độ cao đẳng, đại học trở lên, trong đó nhóm tuổi 20-29 chiếm 34,58%, nhóm tuổi 30-39 chiếm 28,25%. Đây là nguồn nhân lực trẻ rất dồi dào có thể tham gia nghiên cứu khoa học hay còn gọi là “nhân lực KH&CN tiềm năng” nếu như có những chính sách hỗ trợ đúng hướng để khuyến khích họ.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho biết, các chính sách trong phát triển KH&CN của Việt Nam luôn coi trọng sự “công bằng” và “đối xử bình đẳng”, có nghĩa là các nhà khoa học dù già hay trẻ, nam hay nữ, đang công tác ở viện trường hay không ở viện trường, chỉ cần có ý tưởng và có đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ KH&CN, thì đều được đối xử như nhau.
Title: Cơ chế khơi dòng sáng tạo trẻ
Authors: Phạm, Hiệp
Keywords: Nghiên cứu khoa học
Nhà khoa học
Việt Nam
Issue Date: 2015
Publisher: H. : Đại học Quốc gia
Citation: Số 297 - Bản tin Đại học Quốc giá Hà Nội
Description: TNS04846 ; 4 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24752
Appears in Collections:VNU Bulletin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến