Báo chí Công an Nhân dân với công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc giai đoạn hiện nay


Báo chí Công an Nhân dân với công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc giai đoạn hiện nay
Authors: Hoàng Văn Phong
Ra đời ngày 1/11/1946 với độ dày 20 trang, khổ lớn 21 x 30 cm, bìa in màu; tiền thân của Báo Công an nhân dân là Báo Công an Mới. Tổng Giám đốc Nha Công an Trung ương Lê Giản là người khai sinh ra tờ Công an mới.
Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, căn cứ vào tình hình thực tiễn của cách mạng và nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân trong từng giai đoạn lịch sử, báo CAND có sự thay đổi thích ứng về hình thức, khuôn khổ cũng như tên gọi, từ Báo Công an mới, Bạn dân đến tờ Nội san Rèn luyện, Tập san Công an nhân dân và từ năm 1965 tới nay đã trở thành Báo Công an nhân dân.
Năm 1988, Báo Công an nhân dân chuyển từ phát hành nội bộ sang phát hành công khai trên thị trường. Từ đây, báo được đánh giá là một trong những cơ quan đi đầu trong công tác tuyên truyền cách mạng về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng như trong cuộc đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình, những luận điệu chiến tranh tâm lý, những thủ đoạn phản tuyên truyền hiểm độc của các thế lực thù địch và hoạt động của các loại tội phạm.
Năm 1996, báo CAND xuất bản thêm hai ấn phẩm: Văn nghệ Công an và An ninh Thế giới. Với 2 ấn phẩm này, những người làm báo Công an nhân dân đã có bước tiến lên đúng hướng, mới lạ về nội dung và hình thức, tạo nên sự hấp dẫn rộng rãi. Tờ An ninh Thế giới có thời điểm đạt số lượng phát hành mỗi kỳ lên tới gần một triệu bản.
Từ năm 2010, Báo Công an nhân dân tiếp tục cho ra ấn phẩm Cảnh sát toàn cầu nhằm thông tin đầy đủ hơn và kịp thời hơn về hoạt động của lực lượng cảnh sát các nước, đồng thời nâng cao vị thế của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.
Ngày 23/11/2004, Thượng tướng Nguyễn Văn Tính, Thứ trưởng Bộ Công an, bấm nút hòa mạng Báo CAND Điện tử vào "xa lộ" Internet toàn cầu với nhiều ứng dụng hiện đại...
Đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ những người làm báo Công an nhân dân, năm 2007, Đảng, Nhà nước đã trao tặng Báo Công an nhân dân danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Báo cũng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương tặng nhiều Bằng khen và Cờ thi đua...
Title: Báo chí Công an Nhân dân với công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc giai đoạn hiện nay
Authors: Hoàng Văn Phong
Keywords: Báo chí Công an Nhân dân
Issue Date: 2017
Publisher: H.:ĐH KHXV & NV
Description: 137 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54484
Appears in Collections:USSH - Master Theses


Nhận xét

Bài đăng phổ biến